5 bài Quiz nên làm thử trước khi theo đuổi lĩnh vực Data

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Data hiện nay rất rộng, từ Data Analyst, Data Scientist, Data Engineer đến Business Intelligence, Business Analyst. Tuy nhiên, trước khi dấn thân, bạn nên hiểu rõ bản thân mình liệu có phù hợp với lĩnh vực này hay không. Bài viết này gợi ý cho bạn 5 bài Quiz giúp đánh giá nhanh mức độ phù hợp của bạn với lĩnh vực Data.

1. CoderSchool - Bạn phù hợp với với phân tích dữ liệu - Data Analysis?

Bài Quiz của CoderSchool gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm được thiết kế dựa trên những kỹ năng, tư duy mà một người làm trong lĩnh vực Data nên có. Bài Quiz chỉ mất khoảng 3 phút để hoàn thành

2. Gyfted - Would I be a good data analyst quiz

Bài Quiz của Gyfted sử dụng các kỹ thuật tâm lý học và thống kê tiên tiến thông qua việc thử nghiệm trên hàng chục nghìn người tìm việc để xác định đặc điểm và sở thích của bạn liệu có phù hợp với công việc của một nhà Phân tích dữ liệu hay không.

3. Owlguru - Should I Become A Data Analyst (One Minute Quiz)

Bài Quiz của Owlguru gói gọn trong 8 câu hỏi, với 3 câu trả lời Yes, Maybe hoặc No. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 phút để hoàn thành và có thể xem kết quả ngay phía dưới bài Quiz.

4. CareerFoundry - The Data Roles Quiz

Bài Quiz nghề nghiệp liên quan đến Data của CareerFoundry bao gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm được thiết kế để đánh giá kỹ năng và sở thích của bạn cũng như mức độ phù hợp với các nghề nghiệp liên quan đến Dữ liệu. Bạn sẽ có thể hoàn thành bài kiểm tra trong khoảng 5 phút.

5. Herzing University - Is Data Analytics Right for Me?

Bài Quiz của Herzing University được thiết kế dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm gồm 10 câu. Bạn sẽ nhận được kết quả bài Quiz ngay sau khi trả lời câu hỏi cuối cùng.

Lời kết

Việc thử qua 5 bài Quiz này sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về sở thích, khả năng và hướng đi phù hợp trước khi theo đuổi lĩnh vực Dữ liệu. Tuy nhiên hãy ghi nhớ rằng, đây chỉ là bước đầu trong hành trình sự nghiệp, vì thế đừng ngần ngại học hỏi và khám phá thêm về Data nhéTìm hiểu về khoá học Data Analysis tại CoderSchool

Kiểm tra độ phù hợp với ngànhKiểm tra độ phù hợp với ngành

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký