Coding bootcamp là gì? Liệu mô hình này có dành cho bạn?

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Coding Bootcamp được giới lập trình viên trên toàn cầu biết đến như một “đại học kiểu nhanh". Mô hình này ra đời cung cấp phần lớn “lượng cầu" cho ngành công nghệ thông tin. Vậy bootcamp là gì? Bạn đã bao giờ muốn tham gia một “đại học kiểu nhanh” có thể làm thay đổi con người bạn chưa? Cùng CoderSchool tìm hiểu kỹ hơn về mô hình này qua bài viết dưới đây nhé!

Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình chủ yếu tập trung vào việc cải thiện hiệu suất học tập thông qua việc tổ chức môi trường học tập cường độ cao, thời gian ngắn và tập trung vào thực tế. Nhiều lập trình viên được đào tạo từ các "trại huấn luyện" này được đánh giá có năng lực chuyên môn cao, không thua kém so với những người đã tốt nghiệp với cùng chuyên ngành.

Ưu nhược điểm của mô hình Coding Bootcamp

Ưu điểm 

Các khóa đào tạo lập trình nổi tiếng với khả năng phát triển kỹ năng lập trình thực tế một cách nhanh chóng. Được tùy chỉnh theo yêu cầu của ngành, những chương trình này đảm bảo việc nhanh chóng học được những kỹ năng lập trình mới nhất và quan trọng nhất.

Vượt xa khỏi việc phát triển kỹ năng, bootcamp cung cấp cơ hội quý báu về network, kết nối người học với các chuyên gia ngành và những người có cùng định hướng. Với chương trình học được tùy chỉnh và dịch vụ hỗ trợ toàn diện, những chương trình này tích hợp người học vào cộng đồng công nghệ một cách mượt mà, đồng thời nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm.

Mô hình Coding Bootcamp có gì nổi bật?

Nhược điểm

Tốc độ nhanh trong các bài giảng của bootcamp, mặc dù mang lại lợi ích cho một số người, có thể làm cho người học cảm thấy áp đảo, ảnh hưởng đến sự hiểu biết sâu rộng. Quan trọng là nhận ra sự đa dạng trong chất lượng giữa các bootcamp, đòi hỏi nghiên cứu cẩn thận để lựa chọn một lựa chọn đáng tin cậy. Hơn nữa, mặc dù nhanh hơn so với hình thức giáo dục truyền thống, nhưng bootcamp có thể mang lại chi phí đáng kể, có thể hạn chế khả năng tiếp cận của một số người.

Coding Bootcamp có phù hợp cho tất cả mọi người?

Bắt đầu quá trình học thông qua coding bootcamp phù hợp cho những người tìm kiếm cơ hội với mong muốn nhanh chóng gia nhập vào ngành Tech. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp phù hợp với mọi người.

Các khóa đào tạo lập trình là một giải pháp xuất sắc cho những người muốn chuyển sang ngành công nghiệp công nghệ mà không cần kiến thức về hình thức máy tính truyền thống. Được thiết kế cho những người sẵn lòng cam kết toàn thời gian cho một trải nghiệm học tập chìm đắm, những chương trình này mang lại một lựa chọn thân thiện với thời gian để nhanh chóng bước chân vào thế giới công nghệ.

Cần chuẩn bị những gì khi tham gia mô hình này?

Lập trình ở cơ bản

Về việc giao tiếp với máy tính, và kiến thức cơ bản này là nền tảng cho việc giao tiếp hiệu quả. Khi bạn làm quen với cú pháp, logic và bản chất của việc lập trình, đó giống như việc học một ngôn ngữ mới. Đó như là việc khám phá bảng chữ cái trước khi tạo câu và câu chuyện. Hiểu biết cơ bản này làm la bàn, chỉ dẫn bạn qua những cảnh đẹp phức tạp của lập trình với sự tự tin.

Kỹ năng quản lý thời gian

Các khóa đào tạo lập trình đòi hỏi nhiều hơn chỉ kỹ năng lập trình - nó yêu cầu kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Quản lý thời gian hiệu quả không chỉ là về việc đáp ứng các deadline dự án; mà còn là đảm bảo mọi khái niệm lập trình được dành thời gian xứng đáng để hiểu rõ. Như cách một bản giao hưởng được triển khai chính xác yêu cầu sự chính xác trong thời gian, những công việc lập trình thịnh vượng khi thời gian được phân phối một cách khôn ngoan.

Tham gia Coding Bootcamp cùng CoderSchool

Tại sao bạn nên học Coding Bootcamp tại CoderSchool?

Giáo trình chuẩn Silicon Valley

CoderSchool tự hào về việc cung cấp một chương trình đào tạo phản ánh yêu cầu của ngành. Các mô-đun của khóa đào tạo được thiết kế một cách tỉ mỉ, đảm bảo bạn không chỉ có kiến thức lý thuyết mà còn có kỹ năng thực hành phản ánh xu hướng công nghệ hiện tại. Điều này đảm bảo bạn bước vào thế giới lập trình được trang bị đầy đủ và sẵn sàng cho ngành công nghiệp.

Mentor 1:1 cho từng học viên

“Trái tim” của bất kỳ trải nghiệm học tập nào là chất lượng của Mentor, và CoderSchool không làm bạn thất vọng. Khóa đào tạo sở hữu một đội ngũ mentor giàu kinh nghiệm và hỗ trợ, họ không chỉ sở hữu cái nhìn sâu rộng về ngành mà còn đam mê nuôi dưỡng thế hệ lập trình viên tiếp theo. Sự hướng dẫn của họ tạo nên một nền tảng vững chắc cho hành trình lập trình của bạn.

Tập trung vào trải nghiệm thực tế và thực hành 

CoderSchool hiểu rằng sự thành thạo lập trình được đạt được tốt nhất thông qua kinh nghiệm thực tế. Khóa đào tạo tập trung vào các dự án thực tế, cho phép bạn áp dụng kỹ năng mới của mình vào các tình huống thực tế. Điều này không chỉ nâng cao hiểu biết của bạn mà còn xây dựng một hồ sơ mạnh mẽ, nói lên nhiều đối với nhà tuyển dụng tiềm năng.

Xây dựng “gia đình” cùng CoderSchool 

Việc học không chỉ là việc thu thập kiến thức; nó cũng liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ. CoderSchool tạo ra một cộng đồng sôi động nơi bạn có thể hợp tác với những người học viên khác, chia sẻ kiến thức và tham gia vào học từ đồng học. Hơn nữa, khóa đào tạo cung cấp cơ hội mạng lưới, kết nối bạn với các chuyên gia trong ngành và nhà tuyển dụng tiềm năng.

Kết luận 

Bắt đầu hành trình qua bootcamp lập trình là một bước quan trọng hướng tới sự nghiệp tập trung vào công nghệ. Xem xét mục tiêu của bạn, chuẩn bị một cách cẩn thận và chọn một bootcamp uy tín để tối đa hóa lợi ích. CoderSchool không chỉ giải đáp câu hỏi cơ bản "bootcamp là gì?" mà còn đưa ra ưu nhược điểm rõ rệt của nó trong lĩnh vực công nghệ đang liên tục biến đổi hiện nay. Cho dù bạn là người muốn thay đổi sự nghiệp hay ai đó đang tìm kiếm một phương pháp học tập hiệu quả thời gian, CoderSchool nổi lên như một đối tác đáng tin cậy, mở cửa ra một tương lai hứa hẹn trong lĩnh vực công nghệ.

Kiểm tra độ phù hợp với ngànhKiểm tra độ phù hợp với ngành

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký