Lộ trình chinh phục Frontend Web Developer: Áp dụng từ trang Roadmap.sh

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Với một người mới tìm hiểu về Lập trình Frontend, thật khó xác định nên bắt đầu học từ đâu, công cụ nào, theo thứ tự nào là tối ưu nhất. Roadmap.sh đã xây dựng nên Frontend Developer Roadmap, gợi ý lộ trình học khoa học cho người mới để trở thành một lập trình viên Frontend. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Roadmap này để tối ưu hiệu quả học tập.

Frontend Developer Roadmap trên Roadmap.sh có gì?

>> Làm Test mức độ phù hợp với Lập trình Web TẠI ĐÂY

Frontend Developer Roadmap của Roadmap.sh cung cấp một bản hướng dẫn đầy đủ, khoa học về các công nghệ, công cụ và kỹ năng mà một Lập trình viên Frontend nên học. Các chủ đề học được phân loại theo 4 mục: Đề xuất cá nhân, Lựa chọn khác thay thế cho đề xuất cá nhân, Chủ đề bạn có thể học bất cứ lúc nào, và Chủ đề không khuyến nghị. Mỗi chủ đề học đều có chú thích về khái niệm và các nguồn tự tham khảo khác, giúp người học vừa có cái nhìn tổng quan vừa có thể tự đào sâu kiến thức về một chủ đề nhất định. Đặc biệt bạn còn có thể sử dụng Roadmap này như một công cụ lập kế hoạch học tập cá nhân.

Frontend Developer Roadmap hiện có 2 phiên bản: Beginner Version và Detailed Version

Nguồn: Roadmap.sh

Bạn nên bắt đầu từ đâu với Frontend Developer Roadmap

Bắt Đầu Với Các Kiến Thức Cơ Bản

Nếu chưa từng học về HTML, CSS và JavaScript, bạn nên bắt đầu từ đó. Đây là ba kỹ năng bắt buộc nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên Frontend giỏi. Có rất nhiều nguồn tài nguyên, nơi bạn có thể học những kỹ năng này. Có thể qua YouTube, Udemy, GitHub, hay qua các khoá học lập trình.

>> Tham khảo khoá học lập trình tại CoderSchool TẠI ĐÂY

Chọn một Framework:

Khi bạn đã nắm vững các kiến thức cơ bản và có thể sử dụng JavaScript, đã đến lúc chọn một framework. Nếu không biết nên lựa chọn React, Angular hay Vue thì lời khuyên dành cho bạn đó là hãy bắt đầu với React. Rất nhiều công ty hiện nay đang xây dựng ứng dụng của họ với React. Một số trong số đó là Meta, Netflix, Uber và Airbnb. Ngoài ra, React có một cộng đồng lập trình viên lớn. Trong biểu đồ dưới đây, bạn có thể thấy thống kê về lượng câu hỏi trên Stack Overflow liên quan đến React.

Nguồn: https://gist.github.com/tkrotoff/b1caa4c3a185629299ec234d2314e190

Cũng có thể kết luận rằng React là framework phổ biến nhất so với những framework khác. Ngoài ra, khi gặp bug, bạn cũng có nhiều khả năng tìm thấy câu trả lời cho vấn đề của mình hơn. May mắn là, React đã cập nhật tài liệu của mình với những thay đổi mới nhất. Họ cũng cung cấp các hướng dẫn tốt về cách làm quen với React. Nếu bạn muốn nắm vững các kiến thức cơ bản của React nhanh chóng, bạn nên bắt đầu TẠI ĐÂY

Xây dựng Portfolio cá nhân

Ngay khi đã có kiến thức cơ bản và hiểu biết về một framework frontend, bạn nên bắt đầu xây dựng Portfolio cá nhân. Đó là nơi tốt nhất để thể hiện kỹ năng và các dự án mà bạn đã làm việc. Bạn nên bắt đầu với các dự án đơn giản trước cho người mới trước. Dưới đây là một số Portfolio Web Developer mà bạn có thể tham khảo

Kết nối với các lập trình viên khác

Networking là phương pháp hữu ích nhất để học hỏi từ những người mới và làm việc trên các dự án lớn hơn. Có rất nhiều GitHub repository nơi bạn có thể hợp tác với các lập trình viên khác. Ngoài ra, đây là cách tuyệt vời để học hỏi từ các nhà phát triển giỏi và thoát khỏi vùng an toàn của bạn. Bên cạnh đó, đây là cơ hội tốt khi bạn không biết phải làm gì.

Học liên tục

Lĩnh vực công nghệ luôn luôn phát triển. Điều này cũng đúng với Lập trình Web. Bạn cần phải liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất trong Lập trình Web. Bạn không cần phải học mọi framework hoặc kỹ năng mới. Nhưng bạn sẽ luôn cần phải cập nhật về các công cụ bạn đang sử dụng và cách chúng thay đổi.

Nên học Lập trình web Frontend ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một khoá học về Lập trình Web Frontend thì không thể bỏ qua CoderSchool. Khoá học sẽ hướng dẫn bạn

  • Cơ bản về Lập trình với HTML, JavaScript, CSS, ES6 - Thực hành với dự án Google Landing Page, Todo List, Calculator, International Holidays Calendar
  • Front End React: Components, Props, State, React Router, Redux, Material-UI - Thực hành với dự án: Tic Tac Toe, Weather, Book Store, Music Player, Movie Reviews

Sau khi hoàn thành module về Frontend bạn đã có thể ứng tuyển các vị trí Frontend trên thị trường. Tuy nhiên, với lập trình viên Frontend thì Backend cũng là phần kiến thức vô cùng quan trọng. Khoá học sẽ trang bị cho bạn kiến thức về NodeJS, ExpressJS, JWT, MongoDB giúp bạn có thể linh hoạt trở thành một Full Stack Web Developer.

Tham gia khoá học tại CoderSchool, bạn sẽ học trực tuyến với giáo trình thực chiến, gặp gỡ Mentor 1-1 hàng tuần, được hỗ trợ từ của đội ngũ Teaching Assistant và Learner Success giúp bạn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực Lập trình Web với mức lương khởi điểm từ 12,000,000 đồng

>> Nhận tư vấn về lộ trình học ngay TẠI ĐÂY

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký