Thị trường việc làm Data Analyst trong năm 2023 và dự đoán 2024

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, vai trò của Data nói chung và Data Analyst nói riêng ngày càng trở nên quan trọng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Việc phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, tối ưu hóa quy trình hoạt động và đưa ra các quyết định chiến lược chính xác hơn. Điều này làm cho nghề nghiệp Data Analyst trở thành một trong những công việc có nhiều cơ hội nghề nghiệm và tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam

Tìm hiểu Data Analyst là gì ?

Data Analyst là người chịu trách nhiệm thu thập, phân tích, và biên dịch dữ liệu thành những thông tin hữu ích cho tổ chức. JHọCác chuyên gia này sử dụng công cụ và kỹ thuật phân tích dữ liệu để tìm ra các xu hướng, điểm yếu, và cơ hội trong dữ liệu. Họ cũng có khả năng tạo ra báo cáo và thuyết trình để giúp đưa ra quyết định kinh doanh một cách hiệu quả.

>> Nên tự học Data Analysis hay học tại các trung tâm ?

Thị trường việc làm Data Analyst trong năm 2023

Năm 2023, thị trường việc làm dành cho các nhà phân tích dữ liệu đang có mức tăng trưởng chưa từng có, được thúc đẩy bởi sự phụ thuộc ngày càng tăng vào việc ra quyết định dựa trên dữ liệu trong các ngành khác nhau. Các nhà phân tích dữ liệu đóng một vai trò quan trọng trong việc trích xuất những hiểu biết có giá trị từ lượng lớn dữ liệu, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Tuy nhiên, liệu sự tăng cường về nhu cầu về các chuyên gia phân tích dữ liệu có tiếp tục hay không? Và làm thế nào để duy trì lợi thế cạnh tranh trong một thị trường lao động ngày càng khốc liệt?

>>Tìm hiểu khoá học Data Science tại CoderSchool

Tuyển dụng Data Analyst và Cơ hội cho Fresher

Ngoài việc tìm kiếm các Data Analyst có kinh nghiệm, nhiều công ty cũng đang tạo cơ hội cho các Fresher hoặc người mới vào nghề. Việc tìm việc Data Analyst cho Fresher có thể khá thách thức, nhưng nó đang trở nên dễ dàng hơn với sự gia tăng của các chương trình thực tập và đào tạo trong ngành.

>> Nên tự học Data Analysis hay học tại các trung tâm ?

Dự đoán cơ hội nghề nghiệp cho Data Analyst năm 2024


Dự đoán năm 2024, thị trường việc làm Data Analyst sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Sự tập trung vào dữ liệu và thông tin sẽ không ngừng gia tăng trong doanh nghiệp và do đó, nhu cầu về các chuyên gia Data Analyst sẽ tiếp tục tăng lên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ hội tuyển dụng và tiềm năng tăng lương cho các Data Analyst sẽ ngày càng tốt hơn.

Đến năm 2027, thị trường phân tích dữ liệu toàn cầu được dự đoán sẽ đạt giá trị đáng kinh ngạc là 105 tỷ USD. Sự tăng trưởng nhanh chóng và đáng kể này làm nổi bật vai trò then chốt của phân tích dữ liệu như một bộ kỹ năng mới nổi có mức độ phù hợp toàn cầu.

Báo cáo Việc làm Mới nổi của LinkedIn (Emerging Jobs Report) đã xếp hạng khoa học dữ liệu là ngành phát triển nhanh nhất trên toàn cầu và đã chứng kiến mức tăng trưởng hơn 650% kể từ năm 2012 và thị trường dự kiến sẽ tăng từ 37,9 tỷ USD vào năm 2019 lên 230,80 tỷ USD vào năm 2026.

Ngành phân tích dữ liệu đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, với dự kiến tăng trưởng 19% vào năm 2024. Điều này tạo ra cơ hội việc làm đáng kể và làm cho ngành trở thành một trong những lựa chọn hấp dẫn cho người lao động. Sự gia tăng đặc biệt của Data Analyst không chỉ phản ánh tiềm năng phát triển vững chắc mà còn là sự khẳng định về giá trị mà nó mang lại trong việc hỗ trợ quyết định và tối ưu hóa hiệu suất doanh nghiệp. Để đảm bảo sự bền vững của ngành này, việc duy trì và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là hết sức quan trọng.

>>Tìm hiểu khoá học Data Science tại CoderSchool

Kết luận

Chúng ta đang ở trong một thế giới được điều khiển bởi dữ liệu lớn và ước tính đến năm 2025, khối lượng dữ liệu toàn cầu sẽ chạm mốc 180 zettabyte. Trong thời đại số hóa, Data nói chung và Data Analyst đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm ra insights phía sau dữ liệu và mang lại thông tin có giá trị cho doanh nghiệp. Thị trường việc làm Data Analyst trong năm 2023 và dự đoán cho năm 2024 sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn, mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn cho cả những người Senior ( đã có kinh nghiệm ) và những Fresher mới vào nghề.

Khoá học Data Science tại CoderSchool cam kết hỗ trợ cho người mới trở thành Data Analyst chỉ sau 6 tháng học. Cam kết việc làm bằng hợp đồng với mức lương từ 12,000,000 VND

Kiểm tra độ phù hợp với ngànhKiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký