Vận hành các start-up công nghệ: từ Marketer thành Lập trình viên máy tính

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Một anh chàng marketer luôn quyết tâm trở thành lập trình viên máy tính chỉ để biến ý tưởng kinh doanh của mình trở thành hiện thực.

Trên hành trình đó, anh đã phải đối mặt với nhiều khó khăn cũng như thử thách, nhưng đến cuối chặng đường, mọi nỗ lực mà anh bỏ ra trở nên thật xứng đáng. Hiện tại, Oscar là [một lập trình viên](https://oscarjesionek.com/remote-developer/) tại một công ty khởi nghiệp ở London, Anh.

Câu chuyện của anh thật tuyệt nên tôi đã nhắn tin cho Oscar để nhờ anh ấy chia sẻ rõ hơn về câu chuyện ấy.

Cùng gặp anh Oscar Jesionek nhé.

Con đường của Oscar đã từng rất đỗi bình thường. Anh ấy bắt đầu trong ngành Tài chính, tiếp đó anh thực hiện một dự án với những người tị nạn ở Trung Đông cho chính phủ Đức và Liên Hiệp Quốc.

Một vài năm sau đó, anh làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing (Tiếp thị số), dẫn dắt sự phát triển của WP Curve, một công ty mà sau đó đã được mua lại thành công bởi tập đoàn công nghệ GoDaddy.

Anh vẫn chưa biết mình yêu thích lập trình cho đến khi anh nhận ra rằng anh say mê điều đó và sẽ lập trình trong rất nhiều năm tới.

Điều gì đã khiến anh hứng thú với việc lập trình?

Khi giữ vai trò là một Marketer trong các start-up công nghệ, tôi nhận ra một ngày nào đó, tôi sẽ tự tạo ra những sản phẩm phần mềm của riêng mình. Đó là lý do tại sao tôi bắt đầu tìm tòi học lập trình.

Động lực nào đã khiến anh tham gia vào Bootcamp của CoderSchool?

Lớp học có số lượng học sinh vừa phải, các giáo viên có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế cho các start-up và tất cả các lớp đều được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Và một điều rất tuyệt vời rằng: "Chi phí đầu tư cho khóa Bootcamp tại CoderSchool thậm chí còn rẻ hơn so với các khóa Bootcamp online".

Giá trị lớn nhất mà CoderSchool đã mang lại cho anh là gì?

Tôi nghĩ giá trị quan trọng nhất mà CoderSchool mang đến đó là sự tận tình giúp đỡ cho từng học viên từ các giáo viên, trợ giảng và từ các bạn cùng lớp.

Bạn có thể tự học lập trình nhưng điều khó khăn nhất là giữ cho bản thân động lực để theo hết các khóa học trực tuyến trong nhiều tháng. Với khóa Bootcamp có sự hỗ trợ cá nhân như thế này, nơi có những người dày dặn kinh nghiệm sẽ thúc đẩy, tạo động lực giúp bạn vượt qua những khó khăn mà bạn đối mặt.

Bạn đã tạo ra được những bước ngoặt nào sau khi khóa Bootcamp kết thúc?

Rất nhiều. Tôi đã tạo ra được cả một sản phẩm MVP* (Minimum Viable Product) cho ý tưởng khởi nghiệp của mình. Tôi đã nhận một vài công việc lập trình freelance để tiếp tục cải thiện khả năng lập trình của bản thân.

Cuối cùng, tôi trở thành một lập trình viên cho một công ty khởi nghiệp tại London, Anh.

Anh có thực sự hài lòng với khóa Bootcamp của CoderSchool? Và anh có sẵn lòng khuyến khích bạn bè mình tham gia vào những khóa Bootcamp sắp tới của CoderSchool không?

Có nhưng chỉ khi họ nên xác định rằng mình phải làm việc thật chăm chỉ. Trở thành một lập trình viên là điều không hề dễ vì bạn cần phải có một sự cam kết rất lớn. Tôi sẽ luôn đề nghị bất kì ai muốn học lập trình, phải tự hỏi bản thân, hai câu hỏi này:

  1. Bạn có say mê lập trình? Khi tôi bắt đầu trải nghiệm việc lập trình, tôi đã cảm thấy rất phấn khích và có thể dành hàng giờ đồng hồ để lập trình trên những trang như Codeacademy. Nếu bạn không thích ý tưởng ngồi hàng giờ trước máy tính của bạn để giải quyết những lỗi lập trình , thì có lẽ lập trình không dành cho bạn.
  2. Bạn có thể làm việc cần cù đến mức nào? Tôi đến với khóa Bootcamp rất nghiêm túc. Tôi tự làm thêm những bài tập, đọc sách để có kiến thức sâu hơn và tiếp tục rèn luyện mỗi ngày, kể cả hôm nay. Một vài học sinh nghĩ rằng họ có thể lơ là một chút và cuối cùng thì kết quả của họ rất tệ.

Nếu bạn có thể trả lời được hai câu hỏi trên thì tôi nghĩ khóa Bootcamp chắc chắn là dành cho bạn.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc, nếu các bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm, Oscar có viết về CoderSchool trên trang blog riêng của anh ấy, tại đây: https://oscarjesionek.com/coding-bootcamp/. Để biết thêm thông tin về các khóa Bootcamp sắp tới của CoderSchool, hãy tìm hiểu qua đường dẫn này: https://www.coderschool.vn/web-development.

Chú thích:

Sản phẩm MVP: một sản phẩm khả dụng tối thiểu cho các khách hàng đầu tiên để nhà sản xuất nhận được những góp ý cho việc phát triển sản phẩm trong tương lai.

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký