Vén màn mức lương Data Analyst: Xu hướng lương ngành Data ở HCM và Hà Nội

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Trong thời đại số hóa hiện nay, ngành phân tích dữ liệu (Data Analyst) đang trở thành một trong những lĩnh vực hot nhất trong ngành Công nghệ thông tin. Sự phát triển của công nghệ và xu hướng thu thập và phân tích dữ liệu đã tạo ra nhu cầu cao về chuyên gia phân tích dữ liệu, đồng thời cũng tác động đáng kể đến mức lương của các chuyên gia này.

Theo Vietnam IT Market Report 2022 - Topdev, Data Analyst là vị trí có mức lương thuộc top đầu trong ngành IT tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức lương của Data Analyst phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng mềm, vị trí và địa điểm làm việc, cũng như lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

1. Mức lương trung bình của Data Analyst theo số năm kinh nghiệm tại Việt Nam

Theo thống kê từ Vietnam IT Market Report, dưới đây là mức lương trung bình của Data Analyst theo số năm kinh nghiệm tại Việt Nam:

  • 0 - 3 năm kinh nghiệm: Mức lương trung bình hàng tháng khoảng $800, tương đương khoảng 18 triệu đồng.
  • 3 - 5 năm kinh nghiệm: Mức lương trung bình hàng tháng khoảng $1500, tương đương khoảng 35 triệu đồng.
  • 5 - 10 năm kinh nghiệm: Mức lương trung bình hàng tháng lên đến $2000, tương đương khoảng 47 triệu đồng.

Mức lương trung bình của Data Analyst ở Việt Nam theo CareerBuilder.

Ngoài ra, mức lương của Data Analyst còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau:

  • Vị trí và cấp bậc: Cấp bậc và trách nhiệm công việc đóng vai trò quan trọng trong việc xác định mức lương của Data Analyst. Thông thường, mức lương của Data Analyst tăng dần khi đi từ vị trí thực tập sinh, sinh viên mới tốt nghiệp, nhân viên đến trưởng phòng.
  • Số năm kinh nghiệm: Số năm kinh nghiệm cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức lương của Data Analyst. Thường thì những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm sẽ có thu nhập cao hơn so với những người mới ra trường.
  • Địa điểm làm việc: Mức lương của Data Analyst cũng phụ thuộc vào địa điểm làm việc. Thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội thường có mức lương cao hơn so với các tỉnh thành khác.
  • Lĩnh vực hoạt động: Mức lương của Data Analyst còn phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Công ty chuyên về Data thường trả mức lương cao hơn so với công ty chuyên về sản phẩm công nghệ khác.

Tuy mức lương của Data Analyst có sự chênh lệch tùy thuộc vào các yếu tố trên, nhưng nó vẫn được đánh giá cao và thuộc top đầu trong ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Dưới đây là những khác biệt chính về mức lương giữa HCM và Hà Nội:

1. Hồ Chí Minh (HCM):

   - HCM là trung tâm kinh tế, tài chính và công nghệ tại Việt Nam, với sự phát triển mạnh mẽ của các công ty công nghệ và các doanh nghiệp khởi nghiệp. Do đó, mức lương của Data Analysts tại HCM thường cao hơn so với các khu vực khác trong nước.

   - Vị trí công ty và lĩnh vực hoạt động cũng ảnh hưởng đến mức lương. Các công ty công nghệ, tổ chức tài chính và các doanh nghiệp lớn tại HCM có xu hướng trả mức lương cao hơn cho Data Analysts so với các công ty nhỏ hơn và các ngành công nghiệp khác.

2. Hà Nội:

   - Hà Nội là thủ đô và trung tâm chính trị, văn hóa của Việt Nam. Mặc dù không phải là trung tâm kinh tế như HCM, nhưng Hà Nội vẫn có nền kinh tế phát triển và nhiều công ty công nghệ và doanh nghiệp lớn.

   - Mức lương của Data Analysts tại Hà Nội thường thấp hơn so với HCM. Tuy nhiên, sự khác biệt này không lớn và chủ yếu phụ thuộc vào vị trí công ty, lĩnh vực hoạt động và quy mô doanh nghiệp.

Cần lưu ý rằng các thông tin về mức lương ở HCM và Hà Nội chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian và tình hình thị trường lao động. Để có thông tin chính xác và cụ thể hơn về mức lương Data Analyst tại HCM và Hà Nội, nên tham khảo các báo cáo thị trường, các trang web tuyển dụng hoặc tương tác trực tiếp với các chuyên gia và nhân viên trong ngành để có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về tình hình lương bổng trong lĩnh vực này.

Kiểm tra độ phù hợp với ngànhKiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký