5 lời khuyên giúp bạn có việc làm sau khi hoàn thành khoá học CS50

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Bài viết này sẽ đưa cho bạn 5 đề xuất giúp bạn tìm được công việc mới sau khi hoàn thành khóa học CS50. Nếu bạn đã hoàn thành khóa học này và đang tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, hay còn đang băn khoăn không biết có nên học CS50 không thì đây là bài viết dành cho bạn.

1. Tư duy phù hợp khi ứng tuyển:

Nhiều người sẽ cho rằng khóa CS50 là chưa đủ để có thể xin việc thành công. Nhưng hãy nhớ rằng để có thể chinh phục khóa CS50 không hề dễ dàng, và bạn đã được trang bị những kiến thức và tư duy nền tảng về lập trình. Đừng rơi vào cạm bẫy rằng bạn cần phải biết tất cả mọi thứ về Khoa học máy tính hay phải cạnh tranh với các Lập trình viên có kinh nghiệm để tìm được việc. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những công việc phù hợp, với ít yêu cầu về lập trình như Helpdesk, Project Manager, … để bắt đầu sự nghiệp của bạn trong ngành Tech.

2. Xây dựng trang web cá nhân và portfolio:

Trang web cá nhân, bao gồm portfolio là cách hiệu quả để trình bày kỹ năng và các dự án mà bạn đã từng đảm nhận. Hãy tận dụng các bài tập mà bạn đã hoàn thành xuyên suốt khóa CS50, đặc biệt là dự án cuối khoá. Bên cạnh đó, thay vì chỉ liệt kê các dự án đã làm, hãy tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, nhấn mạnh những khó khăn bạn đã gặp phải và cách bạn vượt qua chúng. Câu chuyện này sẽ thể hiện khả năng giải quyết vấn đề và sự chủ động của bạn đối với nhà tuyển dụng tiềm năng.

3. “Bán” các dự án của bạn với nhà tuyển dụng:

Hãy chứng tỏ mình là một ứng viên tiềm năng, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có khả năng làm được việc khi phỏng vấn. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy các dự án mà bạn đã làm, và nhấn mạnh cách bạn đã hoàn thành chúng như thế nào. Ngoài ra, hãy cố gắng thể hiện những phẩm chất mà nhà tuyển dụng đánh giá cao, chẳng hạn như chăm chú lắng nghe, bình tĩnh, cởi mở và sẵn sàng hợp tác và được chỉ dẫn.

4. Tiếp tục học tập và cải thiện:

Tìm kiếm việc làm không phải là một quá trình nhanh chóng, và có thể có những khoảng thời gian chờ đợi giữa các cuộc phỏng vấn và các lời đề nghị việc làm. Trong thời gian này, điều quan trọng là phải tiếp tục học tập và cải thiện kỹ năng của bạn. Nếu bạn nhận thấy các vị trí mà bạn đang ứng tuyển yêu cầu thêm kiến thức, hãy tham gia các khóa học liên quan đến các lĩnh vực đó để chuẩn bị tốt hơn cho bản thân. Việc học tập liên tục thể hiện sự cam kết của bạn với sự phát triển và khả năng thích ứng. Ngoài ra, hãy dành thời gian để xem lại website và sơ yếu lý lịch của bạn thường xuyên. Tìm kiếm các lĩnh vực cần cải thiện và thực hiện các chỉnh sửa cần thiết để phản ánh tốt hơn các kỹ năng và kinh nghiệm đang phát triển của bạn. Bằng cách liên tục sửa đổi và hoàn thiện các tài liệu của mình, bạn sẽ trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

5. Kiên nhẫn và Bền bỉ:

Cuối cùng, điều quan trọng là phải kiên nhẫn và bền bỉ trong suốt quá trình tìm kiếm việc làm. Hãy hiểu rằng quá trình tuyển dụng có thể mất thời gian, và có thể có những giai đoạn ít tiến triển hoặc chờ đợi. Tuy nhiên, đừng để điều này làm bạn thất vọng. Thay vào đó, hãy sử dụng thời gian này để học những kỹ năng mới, cập nhật xu hướng trong ngành và hoàn thiện hồ sơ cá nhân của bạn. Hãy nhớ rằng, mỗi lần phỏng vấn đều là cơ hội để học hỏi và phát triển. Hãy giữ thái độ tích cực, duy trì động lực của bạn và tin rằng cơ hội phù hợp sẽ đến với bạn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tự mình học CS50 và cần tìm kiếm sự giúp đỡ, đăng ký ngay khoá học giúp chinh phục chứng chỉ CS50 cùng CoderSchool

Khoá học của CoderSchool có gì đặc biệt?

  • Học theo nhóm cùng 2 chuyên gia, tập trung giải quyết các bài tập Advance, trao đổi kinh nghiệm làm việc tại các Big Tech trên thế giới.
    • Minh Hodler - Software Engineer @ Amazon, Thạc sĩ Computer Science @ Northeastern University. Sở hữu kênh Youtube hơn 50k follower
    • Hải Đặng - Software Engineer @ Microsoft, với kinh nghiệm hơn 1000 giờ giảng dạy tại các trường ĐH Mỹ
  • Gặp gỡ Mentor 1-1 hàng tuần, giải đáp chuyên sâu trong suốt quá trình học.
  • Trợ giảng hỗ trợ trả lời những câu chưa thể hỏi trên lớp, hoặc muốn hỏi ngoài giờ học, đảm bảo tiến độ.

> Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

Câu hỏi thường gặp

Tôi có thể có việc làm chỉ với chứng chỉ CS50 không?

CS50 cung cấp nền tảng vững chắc về Khoa học máy tính, có thể giúp bạn ứng tuyển thành công các vị trí nhập môn trong ngành. Mặc dù việc sở hữu nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ sung sẽ giúp bạn có lợi thế hơn khi ứng tuyển, nhưng vẫn có rất nhiều cơ hội việc làm yêu cầu kỹ năng lập trình tối thiểu và phù hợp với những người mới tốt nghiệp CS50.

Làm thế nào để trình bày các dự án CS50 của tôi với các nhà tuyển dụng tiềm năng?

Xây dựng một website và hồ sơ cá nhân là một cách tuyệt vời để trình bày các dự án CS50 của bạn. Bao gồm cả các bài tập, đặc biệt là dự án cuối khoá, dự án ứng dụng tài chính và website bạn đã xây dựng trong tuần thứ 7. Xây dựng một câu chuyện nhấn mạnh các thách thức bạn đã đối mặt và cách bạn đã vượt qua chúng, thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề và sáng kiến của bạn.

Tôi nên có những gì trong CV / Portfolio của mình?

Ngoài những thông tin cá nhân, CV hoặc portfolio của bạn nên bao gồm liên kết đến website cá nhân và GitHub của bạn. Điều này cho phép nhà tuyển dụng đánh giá hoạt động lập trình cũng như mức độ cam kết của bạn với ngành.

Làm thế nào để tạo ấn tượng mạnh mẽ trong các cuộc phỏng vấn?

Trong các cuộc phỏng vấn, hãy tập trung vào việc thể hiện bản thân là một ứng viên có giá trị. Trình bày về các dự án đã hoàn thành của bạn và nhấn mạnh khả năng của bạn trong việc.

Kiểm tra độ phù hợp với ngànhKiểm tra độ phù hợp với ngành

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký