Cách học lập trình web dành cho người mới bắt đầu

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Học lập trình web - Lập trình viên là một nghề vô cùng hot trong các ngành nghề hiện nay, là nghề được rất nhiều người mong muốn làm việc. Chính vì vậy nhu cầu học lập trình web ngày nay càng tăng cao. Thấu hiểu được nhu cầu đó, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách học lập trình web và một vài kinh nghiệm dành cho người mới bắt đầu học.

Hãy cùng Coderschool tìm hiểu những thông tin hữu ích về cách học lập trình web dành cho người mới bắt đầu ngay qua bài viết dưới đây.

Những kỹ năng cần thiết khi học lập trình web

Lập trình web là một trong những công việc đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ năng, bằng cấp, kinh nghiệm. Chính vì vậy, để có thể lập trình web đòi hỏi bạn cần có cho mình những lộ trình học cụ thể, chi tiết.

Thông thường, lập trình web sẽ bao gồm 2 công việc chính: lập trình Front - end và lập trình Back - end. Với từng công việc sẽ có những đòi hỏi yêu cầu kỹ năng riêng biệt.

Kỹ năng về Front-end

Kỹ năng về Front - end giúp người lập trình trực tiếp xây dựng giao diện của trang web. Người dùng sẽ thấy và tương tác khi truy cập và một trang web bất kì, đây chính là front-end.

Để trở thành Front-end web developer, bạn cần phải có kỹ năng sử dụng 3 ngôn ngữ: HTML, CSS, JavaScript.

Trong đó HTML và CSS là ngôn ngữ đánh dấu đóng vai trò quan trọng trong quá trình lập trình Front-end. Ngôn ngữ này được sử dụng để xây dựng cấu trúc và định dạng của trang web như: logo, màu sắc, phông chữ,...

JavaScirpt là ngôn ngữ lập trình bậc cao dùng để tạo thêm các yếu tố cho trang web như: đồ họa động, video cuộn,....

Khi nắm rõ được 3 loại ngôn ngữ này sẽ giúp bạn bắt đầu được với những quá trình lập trình web cơ bản nhất.

Kỹ năng về Back-end

Cũng tương tự như Front-end, Back-end giúp cũng đòi hỏi người lập trình phải có những hiểu biết về các ngôn ngữ lập trình. Với Back-end, người lập trình cần trang bị cho mình những kỹ năng ngôn ngữ như: Python, Java, PHP, C++....

Lập trình viên Back-end là người giải quyết những vấn đề bên trong mỗi trang web, chủ yếu: viết code, tìm dữ liệu trên cơ sở lớn,...

Để có thể làm được những công việc này đòi hỏi người lập trình cần biết cách sử dụng các framework như: NodeJS, Ruby on Rails…

Có thể thấy, 2 kỹ năng trên đầu là những kỹ năng cần thiết để bắt đầu quá trình lập trình web front-end và back-end. Đây là những yếu tố cơ bản, bắt buộc người lập trình phải có trong lộ trình học lập trình web.

Lộ trình học lập trình web cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Sau khi biết rõ lập trình web đòi hỏi những kỹ năng gì, người lập trình sẽ cần xác định rõ cho mình lộ trình học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao.

Học ngôn ngữ lập trình

Bạn hoàn toàn có thể tự học cho mình 3 ngôn ngữ lập trình HTML, CSS, và JavaScript ngay tại nhà một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Hiện nay, có rất nhiều tài liệu hướng dẫn miễn phí về 3 ngôn ngữ này trên các nền tảng trực tuyến. Ngoài ra, để có thể nâng cao chất lượng cho quá trình học, bạn cũng nên tới các trung tâm đào tạo lập trình web uy tín để nhận được nhiều kiến thức hữu ích nhất.

3 ngôn ngữ lập trình web cơ bản hiện nay với các ưu điểm, công dụng:

- HTML giúp tạo các thành phần giao diện Front-end cho một trang web nhanh chóng như: tiêu đề, hình ảnh, văn bản, video,...

- CSS là ngôn ngữ mô tả các hình thức hiển thị trên các thẻ HTML, giúp giao diện trang web thêm bắt mắt.

- JavaScript là một ngôn ngữ lập trình có thể chạy trên trình duyệt và tạo ra các hiệu ứng chuyển, các kéo thả, click chuột….

Tham gia các cộng đồng lập trình web

Bên cạnh việc tự học lập trình web hay đến các trung tâm để nắm bắt các kiến thức cơ bản cũng như kỹ năng cần có, các lập trình viên cũng cần tham gia các cộng đồng lập trình web lớn để được chia sẻ thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, là môi trường học tập, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm thực tế một cách hữu ích nhất.

Triển khai các dự án thử nghiệm

Ngoài ra, trong quá trình học tập, bạn cũng nên thực hiện các dự án thử nghiệm cá nhân hoặc theo nhóm về các dự án thuộc sở thích của bạn.

Thông qua những dự án này sẽ giúp bạn vừa trau dồi thêm cho mình nhiều kinh nghiệm, vừa tạo ra được một Portfolio đẹp mắt, ấn tượng.

Tìm kiếm các công việc lập trình web phù hợp

Với những kiến thức và kỹ năng đã được trai dồi, bạn cũng nên chọn lựa cho mình những công việc lập trình web tại các công ty lập trình, vừa giúp trau dồi kiến thức trong quá trình làm, vừa học hỏi được nhiều từ những người đi trước, nâng cao trình độ trong quá trình làm việc.

CoderSchool - Cung cấp khóa học lập trình dành cho người mới bắt đầu uy tín 2021

Có thể thấy, để trở thành những nhà lập trình web là điều không hề khó khăn như bạn nghĩ.

Tại CoderSchool, chúng tôi cung cấp khóa khóa học lập trình web development giới thiệu đến bạn một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trong ngành lập trình web hiện nay. Chúng tôi trang bị cho bạn những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết nhất cho công việc tương lai. Chủ yếu thông qua các buổi thực hành để giúp bạn hình dung rõ nhất, chân thực nhất.

Để nhận thêm các thông tin tư vấn chi tiết nhất về khóa học lập trình cơ bản tại CoderSchool, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký