Có nên học Data Analysis không? Và nên học Data Analysis ở đâu ?

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Trở thành một Data analyst đang là mong muốn của rất nhiều người trong thời đại số hóa bùng nổ. Do đó, rất nhiều người thắc mắc nên học Data analyst ở đâu và cần học những gì? Cùng Coderschool tìm hiểu ở bài viết này. 

Trong thời gian gần đây những nhân lực có kỹ năng, kiến thức về Data Analysis đều đang được săn đón. Không chỉ vậy, mức lương cho nhân lực có kỹ năng này cũng luôn nằm trong top cao nhất trong các ngành nghề. Bởi vậy, việc tìm kiếm đơn vị giảng dạy uy tín, cũng như chuẩn bị các kiến thức liên quan tới ngành nghề này là điều cần thiết. 

Data analytics đang cần nguồn nhân lực lớn

1. Data analyst học ngành gì?

Công việc của một Data analyst liên quan nhiều đến toán học thống kê, công nghệ máy học, nền tảng về cơ sở dữ liệu, lập trình. Do đó, một số ngành học tại các trường đại học, cao đẳng phù hợp nếu bạn định hướng theo đuổi ngành nghề này: 

  • Công nghệ thông tin
  • Khoa học máy tính
  • Toán học ứng dụng
  • Kỹ thuật phần mềm
  • Hệ thống thông tin

Tuy nhiên, nếu bạn đã theo học một ngành khác và mong muốn chuyển ngành và tự hỏi học Data analyst ở đâu? Thì bạn có thể chọn theo học tại trung tâm đào tạo Data analyst. Vì thời gian học tại các trung tâm ngắn, thiên về học thực chiến (vừa học vừa làm). Nên đặc biệt phù hợp với sinh viên muốn chuyển ngành, người muốn chuyển công việc. 

Học khoa học máy tính để trở thành Data analyst

2. Data analyst cần học gì?

Trong khi tìm kiếm đơn vị giảng dạy data science, những ai đang băn khoăn học Data analyst ở đâu chất lượng đừng bỏ qua tìm hiểu những phần học của ngành này. Để đảm bảo bản thân có sự yêu thích cũng như phù hợp. 

SQL

Các học viên cần học về SQL để hiểu và có thể sử dụng SQL vào việc kết nối với BigQuery, kho dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây của Google cloud. Lượng kiến thức trong phần này sẽ giúp học viên truy vấn dữ liệu nhanh chóng. Sau đó, sử dụng các lệnh SQL để làm sạch dữ liệu (như định dạng dữ liệu đồng bộ, xóa dữ liệu trùng, sai…). 

Học viên cũng sẽ được học cách áp dụng kiến thức để truy vấn, phân tích, thống kê dữ liệu. Từ nguồn dữ liệu đó, đưa ra các thông tin có ý nghĩa, giá trị. 

Python

Học lập trình cơ bản với Python luôn là phần quan trọng khi bạn quan tâm Data analyst học gì. Học phần này giúp bạn làm việc với string bằng Regex. Đồng thời, trích xuất nguồn dữ liệu lớn từ các website một cách hiệu quả nhất.

Power BI

Power BI là một công cụ quan trọng cho các chuyên gia phân tích dữ liệu. Với Power BI, bạn có thể kết nối với hàng trăm nguồn dữ liệu khác nhau, xây dựng các mô hình dữ liệu phức tạp thông qua việc sử dụng các công cụ đơn giản và trực quan. Từ đó, thiết kế các Dashboard trực quan, hiển thị thông tin dữ liệu một cách có ý nghĩa, để người đọc có thể dễ dàng hiểu được ý nghĩa dữ liệu. 

Data analyst cần học về ngôn ngữ lập trình Python

3. Học Data analyst ở đâu?

Nếu bạn đang cần tìm một khóa học Data Analysis chất lượng, hiệu quả thì có thể tham khảo khóa học này tại CoderSchool, một trong những đơn vị đào tạo các khóa học phân tích dữ liệu hàng đầu hiện nay.

Khóa học chất lượng, chuyên sâu

Là đơn vị có những khóa học Data Analysis chuyên sâu hàng đầu hiện nay, CoderSchool cũng là đối tác giảng dạy cho hơn nhiều doanh nghiệp lớn.

Cùng với đó, CoderSchool còn có những tài liệu từ cơ bản đến chuyên sâu được soạn thảo bởi các chuyên gia trong ngành đến từ Silicon Valley. Vậy nên sau khi hoàn thành khóa học, 100% học viên đều nắm chắc lý thuyết và thực hành có thể áp dụng ngay vào công việc thực tế.

Mỗi khóa học Data analysis chỉ kéo dài 2 tháng, bạn có thể học online 1-kèm-1 với Mentor. Mentor sẽ đề ra những định hướng, phương pháp phù hợp với khả năng của từng học viên, từ học viên đã có kiến thức ngành Tech cho tới những học viên muốn chuyển ngành. Nhờ thời gian học linh động, giáo trình bài bản, học viên có thể tự tin bắt đầu sự nghiệp ngành phân tích dữ liệu ngay sau khi tốt nghiệp. 

Phát triển sự nghiệp tại CoderSchool

Đội ngũ giảng viên hàng đầu

CoderSchool có cả giảng viên trong nước và nước ngoài nắm chắc lý thuyết và giàu kinh nghiệm đã tu nghiệp tại Úc, Nhật và Mỹ, đảm bảo có thể truyền tải cho tất cả học viên những kiến thức đúng và thực tế nhất hiện nay.

Nền tảng giảng dạy được CoderSchool luôn luôn được phát triển và cải tiến, cùng với đó còn có phương pháp dạy khoa học giúp những giờ học phân tích dữ liệu không còn khô cứng mà các kiến thức trở nên hấp dẫn dễ dàng tiếp thu hơn rất nhiều.

‍Được cấp chứng nhận uy tín

Tất cả các học viên đều được cấp Chứng Nhận Hoàn Thành Khóa Học nếu tham dự đủ thời gian học tối thiểu, hoàn thành đủ bài tập về nhà và đạt số điểm tối thiểu với bài kiểm tra cuối khóa.

Học viên sẽ nhận chứng nhận Online hoàn toàn miễn phí, CoderSchool sẽ gửi chứng nhận sẽ được gửi vào email của học viên. Bạn có thể sử dụng chứng nhận này để bổ sung vào CV, hồ sơ xin việc.

Học trực tuyến thuận tiện cùng CoderSchoo

Hầu như tất cả các ngành nghề hiện nay đều cần tuyển nhân lực nắm chắc kiến thức về Data Analysis, nhưng thị trường lại không đủ nhân lực để cung cấp. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp với lương cao, chế độ tốt tại các doanh nghiệp lớn của ngành Data Analysis rất rộng mở. Do đó, nếu đang băn khoăn học Data analyst ở đâu uy tín, nhanh có bằng thì đừng ngần ngại liên hệ với CoderSchool để đăng ký và được tư vấn về khóa học Data Analysis chất lượng nhất hiện nay qua:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Sonatus 15 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM
  • Điện thoại: 0984 326 569
  • Email: apply@coderschool.vn

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký