Data Science là gì? Làm sao để làm việc trong ngành Data Science ?

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Gần đây, Data Science là cụm từ được nhắc đến khá nhiều, và nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành Data Science cũng rất lớn. Vậy bạn có biết Data Science là gì không? Làm sao để làm việc trong ngành Data Science? Nếu không thì hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nào.

Ngành Data Science là gì?

Data Science, hay còn gọi là kỹ sư khoa học dữ liệu, là tất cả những gì liên quan đến việc tìm tòi, khai thác, thu thập và phân tích dữ liệu để đưa ra được những insights và thông tin có giá trị.

Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về định nghĩa của Data Science thì có thể tham khảo ví dụ sau:

Một doanh nghiệp kinh doanh trên mạng xã hội sẽ thu thập thông tin tất cả các bài viết, hình ảnh, chương trình ưu đãi, giờ đăng,... Sau khi đã thu thập, họ sẽ phân tích và đưa ra được những nội dung khách hàng thích nhất, giờ đăng hiệu quả nhất để lên kế hoạch kinh doanh.

Ứng dụng của ngành Data Science trong thực tế

Data Science được coi là một trong những mảng có tính ảnh hưởng đến sự phát triển của các doanh nghiệp và có tính ứng dụng trong thực tế rất cao. Dưới đây là 6 ứng dụng thực tế nhất của Data Science.

Ứng dụng trong ngành ngân hàng

Đầu tiên phải nhắc đến chính là ngành ngân hàng, Data Science giúp cho các ngân hàng phân tích các dữ liệu trong Big Data của mình để tìm ra vòng đời giá trị khách hàng, phân tích hành động của các nhóm khách hàng, phân tích chống gian lận,.... Chính những dữ liệu sau khi được phân tích sẽ giúp các ngân hàng có kế hoạch phát triển, và có sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Ứng dụng trong ngành tài chính

Đối với ngành tài chính, ngành Data Science có vai trò quan trọng để giúp các công ty tự động hóa các công việc trong nghiệp vụ tài chính kế toán. Hoặc dựa vào các thông tin cá nhân của khách hàng để phân tích dự đoán nhu cầu của khách hàng trong tương lai, từ đó đưa ra những dịch vụ, sản phẩm phù hợp.

Ứng dụng trong ngành sản xuất

Đối với ngành sản xuất, Data Science sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tự động hóa quy trình sản xuất, từ đó cải thiện được khả năng sản xuất ra sản phẩm với chi phí thấp hơn, hiệu suất cao hơn đồng thời tăng doanh thu và lợi nhuận.

Ứng dụng trong ngành vận tải

Ứng dụng của Data Science trong ngành giao thông vận tải là bằng cách phân tích dữ liệu từ bản đồ, đường phố, hành vi người lái, công ty sẽ tạo ra những công nghệ như xe tự lái, tự động cảnh báo nguy hiểm,...

Ngoài ra, nhiều công ty vận tải như Grab, Goviet,... cũng đang sử dụng Data Science để điều chỉnh giá cả, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những công cụ dự đoán qua số liệu cực kỳ hiệu quả đã giúp họ nắm bắt thông tin về người truy cập, giá dịch vụ qua đồng hồ đo và mật độ lưu thông trên đường.

Ngành y tế – chăm sóc sức khỏe

Ứng dụng của Data Science trong ngành y tế – chăm sóc sức khỏe: nhờ sự phát triển của ngành Data Science mà các nhà khoa học có thể phân loại được những bệnh bẩm sinh do gen quyết định, các phản ứng của cơ thể và gen đối với thuốc chữa bệnh.

Cũng nhờ những dữ liệu phân tích được mà họ có thể điều chế ra những loại thuốc mới trong thời gian ngắn, với tỉ lệ thành công cao. Data Science cũng hỗ trợ phân tích và chuẩn đoán các bệnh nhờ việc tổng hợp, phân tích dữ liệu của dấu hiệu bệnh.

Ứng dụng trong ngành y tế

Ứng dụng của Data Science trong ngành E-Commerce: E-commerce là ngành đang có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. Data Science được sử dụng để tìm ra những khuyết điểm của sản phẩm, dịch vụ, từ đó những người sản xuất sẽ đưa ra giải pháp giúp công ty tiến hành cải tiến chất lượng. Với Data Science, các doanh nghiệp đưa ra được mức giá phù hợp cho từng phân khúc khách hàng.

Trong E-commerce, việc phân tích thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phân tích khách hàng là vô cùng quan trọng. Lúc này, Data Science được sử dụng để phân tích và đưa ra những thông tin giá trị, khả thi đối với doanh nghiệp để lên kế hoạch và định hướng kinh doanh.

Làm sao để làm việc trong ngành Data Science

Để trở thành một Data Scientist và có thể làm việc trong ngành Data Science, bạn cần trau dồi những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng tổng hợp thông tin
  • Kỹ năng phân tích thông tin
  • Kỹ năng thống kê
  • Kỹ năng lập trình

Ngoài những kỹ năng này thì nhân lực còn phải có một trong những kiến thức về Machine Learning, Deep Learning, Python,... để có thể làm việc trong ngànhData Science.

Nếu bạn đang có mục tiêu trở thành một Data Scientist chuyên nghiệp thì có tham gia ngay 2 khóa học Machine Learning và Python tại Coderschool. Sau khi hoàn thành 2 khóa học này, bạn có thể bắt đầu trở thành một Data Scientist làm việc trong ngànhData Science.

Để đăng ký khóa học Python và nhận tư vấn miễn phí, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Website: https://www.coderschool.vn/vi/machine-learning

Địa chỉ: 12 Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0984 326 569

Fanpage: https://www.facebook.com/coderschoolvn

Email: apply@coderschool.vn

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký