Gợi ý 5 cuốn sách tự học lập trình được đánh giá cao trong năm 2024

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Bạn đang tìm tài liệu để tự học lập trình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn chinh phục lĩnh vực lập trình nhưng chưa biết chọn sách nào? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 7 cuốn sách tự học lập trình được đánh giá cao trong năm 2024, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người đã có kinh nghiệm.

1. Code dạo ký sự – Lập trình viên đâu phải chỉ biết code

Tác giả: Phạm Huy Hoàng.

Giá: Từ 127.000 VND.

"Code dạo ký sự" không chỉ là một cuốn sách dạy lập trình, mà còn là một nguồn cảm hứng, giúp người đọc định hình nghề nghiệp và xây dựng kiến thức cơ bản khi bước vào lĩnh vực này. Cuốn sách mang lại những bài viết ngắn gọn và thú vị về cả kỹ năng mềm và mềm của một lập trình viên, được tác giả rút ra từ nhiều năm kinh nghiệm và chia sẻ lại một cách dễ hiểu. Đồng thời, nó cũng tập trung vào việc phát triển khả năng tự học và tự đọc hiệu quả, làm cho việc học trở thành một trải nghiệm thú vị cho những ai muốn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực này.

2. STEM – Học Viện Lập Trình Viên

Tác giả: Steve Martin.

Giá: Từ 45.000 VND.

"STEM – Học Viện Lập Trình Viên" là một cuốn sách hướng dẫn chi tiết về cách tạo ra âm nhạc, trò chơi, trang web và hoạt hình bằng cách sử dụng các công cụ lập trình. Từ việc hiểu cách máy tính hoạt động đến việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch và viết mã HTML, cuốn sách này cung cấp một cách tiếp cận thú vị và dễ hiểu đối với người mới bắt đầu học lập trình. Với ngôn ngữ dễ hiểu và các hình ảnh sinh động, nó là lựa chọn tốt cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu về lập trình một cách thú vị và sáng tạo.

3. Giáo trình kỹ thuật lập trình C căn bản và nâng cao

Tác giả: Nhiều tác giả.

Giá: Từ 82.600 VND.

"Giáo trình kỹ thuật lập trình C căn bản và nâng cao" là một nguồn tài liệu chất lượng dành cho những ai muốn học lập trình bằng ngôn ngữ C. Với phần cơ bản giới thiệu các khái niệm cơ bản và phần nâng cao với những vấn đề phức tạp hơn như kỹ thuật tạo ảnh chuyển động và kiến trúc bộ nhớ 8086, cuốn sách này cung cấp một cơ hội học hỏi toàn diện về lập trình C.

4. Hành trang lập trình – Những kỹ năng lập trình viên chuyên nghiệp cần có

Tác giả: Vũ Công Tấn Tài.

Giá: Từ 179.000 VND.

"Hành trang lập trình" không chỉ giới thiệu về kỹ năng mềm cần thiết cho một lập trình viên mà còn cung cấp kiến thức nền tảng về lập trình. Từ "Clean Code" đến nguyên tắc SOLID, cuốn sách này hướng dẫn độc giả qua một loạt các khái niệm kỹ thuật phức tạp một cách dễ hiểu và chi tiết.

5. Tớ học lập trình – Làm quen với Python

Tác giả: Nhiều tác giả.

Giá: Từ 84.000 VND.

Mua tại: Link mua sách.

"Tớ học lập trình" là một trong những cuốn sách phổ biến dành cho người mới bắt đầu học lập trình bằng Python. Từ việc tạo ra các trò chơi đơn giản đến viết mã Python, cuốn sách này giúp độc giả tiếp cận với lập trình một cách dễ dàng và thú vị. Được thiết kế với ngôn ngữ đơn giản và nhiều ví dụ minh họa, nó là một nguồn tài nguyên hữu ích cho những ai muốn bắt đầu học lập trình từ con số không.

6. Lập Trình Ứng Dụng Di Động Với App Inventor

Tác giả: Nguyễn Hữu Hưng (chủ biên)

Giá: Từ 239.000 VND

Mua tại: Link mua sách

"Lập Trình Ứng Dụng Di Động Với App Inventor" là cuốn sách hướng dẫn chi tiết các bước để tạo ra các ứng dụng di động đơn giản bằng cách sử dụng App Inventor. Sau khi hoàn thành việc học từ cuốn sách này, bạn sẽ có khả năng phát triển một số ứng dụng cơ bản như dự án lái xe hoặc dự án vẽ đồ thị. Cuốn sách này được tổ chức thành 8 chương với các nội dung cụ thể như sau:

  • Chương 1: Làm quen với lập trình App Inventor.
  • Chương 2: Điện Biên Phủ trên không.
  • Chương 3: Vẽ đồ thị.
  • Chương 4: Mô phỏng Kính vạn hoa.
  • Chương 5: Ứng dụng tra cứu Bảng tuần hoàn.
  • Chương 6: Lập trình điều khiển Robot.
  • Chương 7: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân biệt các loại hoa.
  • Chương 8: Tải ứng dụng lên Google Play.

7. Kỹ Thuật Lập Trình Cơ Sở Với Ngôn Ngữ C/C++

Tác giả: Dương Thăng Long (chủ biên)

Giá: Từ 126.000 VND

"Kỹ Thuật Lập Trình Cơ Sở Với Ngôn Ngữ C/C++" là một nguồn tài liệu lý tưởng cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình bằng ngôn ngữ C/C++. Cuốn sách được chia thành 6 chương, mỗi chương cung cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Dưới đây là tổng quan về các chương trong cuốn sách:

  • Chương 1: Tổng quan về kỹ thuật lập trình.
  • Chương 2: Ngôn ngữ lập trình C/C++.
  • Chương 3: Cấu trúc lệnh trong lập trình.
  • Chương 4: Phương pháp lập trình có cấu trúc.
  • Chương 5: Cấu trúc dữ liệu mảng và con trỏ.
  • Chương 6: Dữ liệu cấu trúc & xử lý tập tin.

Kết luận

7 cuốn sách được giới thiệu trên đây cung cấp kiến thức toàn diện về các ngôn ngữ lập trình thông dụng, từ cơ bản đến nâng cao. Bạn nên lựa chọn sách phù hợp với trình độ và mục tiêu học tập của mình. Bên cạnh việc lựa chọn sách phù hợp, bạn cũng đừng quên tận dụng các tài liệu học tập trực tuyến để củng cố kiến thức và thực hành thường xuyên. 

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra mức độ phù hợp của mình với lập trình ở bên dưới:

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký