Nên tự học Data Analysis hay học tại các trung tâm ?

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Những người muốn trở thành chuyên viên phân tích dữ liệu thường thắc mắc nên tự học data analysis hay tham gia các khóa học tại trung tâm? Để biết câu trả lời hãy cùng tìm hiểu những thông tin về Data Analysis để biết nhé.

So sánh ưu nhược điểm của tự học Data Analysis và học tại trung tâm

Với mỗi hình thức học đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào điều kiện của mỗi cá nhân để chọn lựa cách học phù hợp nhất. Dưới đây là bảng so sánh ưu và nhược điểm của hai hình thức học trên

ƯU ĐIỂM CỦA TỰ HỌC DATA ANALYSIS VÀ HỌC TẠI TRUNG TÂM

Tự học Data Analysis

-Tiết kiệm chi phí, đối với hình thức tự học bạn sẽ tiết kiệm được chi phí, vì bạn có thể tự học qua điện thoại, laptop.

-Thời gian linh hoạt, bạn có thể học bất kỳ khi nào, không cần theo thời gian học cố định tại các trung tâm.

Học theo ý muốn, với việc tự học bạn có thể thoải mái chọn lựa chủ đề, địa điểm và cách học theo cách của mình, tự tìm những tài liệu phù hợp nhất.

-Nâng cao khả năng tìm kiếm, nghiên cứu: việc tự học đòi hỏi bạn phải có khả năng tự tìm kiếm tài liệu phù hợp, nhờ việc này có thể giúp bạn tăng kỹ năng tìm kiếm và tự nghiên cứu tài liệu.

>> Data Analyst là gì, Công việc hằng ngày của Data Analyst là làm gì ?

Học Data Analysis tại trung tâm

-Lộ trình rõ ràng, tài liệu chuẩn phương pháp học cụ thể khác với việc học tự học data analysis các Trung tâm giảng dạy sẽ có giáo trình chuẩn cho học viên và phương pháp giảng dạy cụ thể, hiệu quả.

-Môi trường trao đổi tốt, khi học tại trung tâm sẽ có các học viên khác trao đổi kiến thức, được vào các nhóm để trao đổi trong quá trình học.

-Được chỉ dẫn và kèm cặp: các giảng viên là những người có kiến thức chuyên môn tốt, kinh nghiệm lâu năm sẽ trực tiếp hướng dẫn giải đáp giúp đỡ các học viên trong quá trình học.

-Tập trung học và nói không với bệnh lười khi học tại trung tâm bạn sẽ phải học đúng thời gian, làm đầy đủ bài tập và sẽ được các giảng viên kiểm tra mỗi ngày để đảm bảo bạn luôn tập trung trong quá trình học

>>Tìm hiểu khoá học Data Science tại CoderSchool

NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỰ HỌC DATA ANALYSIS VÀ HỌC TẠI TRUNG TÂM

Tự học Data Analysis

-Tài liệu bị hạn chế, để học data analysis cần rất nhiều tài liệu, đặc biêt tài liệu phải đúng mà việc tự học bạn chỉ có thể kiếm được những tài liệu miễn phí trên mạng nên rất hạn chế.

-Môi trường học bị hạn chế, tự học sẽ không có người hướng dẫn, sửa lỗi, dễ bị chệch hướng và học sai.

Học Data Analysis tại trung tâm

-Tốn nhiều thời gian hơn, học tại trung tâm bạn sẽ phải học theo thời gian biểu, phải di chuyển từ nhà đến trung tâm khá tốn thời gian.

-Mất chi phí, dù bạn học ở đâu cũng sẽ tốn một khoản chi phí nhất định chứ không miễn phí như khi tự học.

Với những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt bạn có thể chọn hình thức phù hợp nhất với bản thân, tuy nhiên theo những người đi trước thì với lượng kiến thức phức tạp và khó bạn nên chọn học data analysis tại các trung tâm chuyên nghiệp.

>>Tìm hiểu khoá học Data Science tại CoderSchool

Học data analysis ở trung tâm nào chất lượng?

Để làm việc trong ngành data analysis ngoài những kỹ năng cần thiết thì bạn cần tham gia các khóa học như Machine Learning tại các trung tâm, và một trong những khóa học được đánh giá cao nhất hiện nay là Machine Learning Engineer tại Coderschool.

Hiện tại Coderschool chuyên tổ chức các khóa học đào tạo về lập trình, phân tích dữ liệu chuyên sâu với mức học phí tốt, phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt không chỉ có chất lượng đào tạo tốt mà khóa học còn đảm bảo 100% công việc cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Các giảng viên hàng đầu tại Coderschool đã nghiên cứu, tổng hợp để đưa ra giáo trình với những kiến thức chuẩn nhất hiện nay, các kiến thức được chia theo từng phần để người học có thể dễ dàng nắm vững. Sau các bài học đều có những bài tập thực hành giúp học viên làm quen dần với kiến thức thực tế.

Các giảng viên nhiệt tình luôn luôn kèm cặp, giải đáp và hỗ trợ học viên hết mình. Các giảng viên cũng là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, đã làm việc tại các công ty lớn, không chỉ mang đến những kiến thức quý báu mà còn chia sẻ với học viên những kinh nghiệm thực tế nhất.

Sau khi tham gia khóa học các học viên sẽ nắm chắc những kiến thức cơ bản về Python, TensorFlow, SQL, Deep Neutral Networks - để trở thành một Data Analyst hay Machine Learning Engineer chuyên nghiệp có kiến thức và kỹ năng tốt.

Khóa học Machine Learning Engineer tại CoderSchool kép dài từ 12 tuần tại tại 12 Tôn Đản, Quận 4, TP.HCM, từ 10AM - 6AM, thứ Hai đến thứ Sáu. Ngoài ra sẽ còn có thêm những buổi học tự chọn vào cuối tuần.

Thay vì tự học data analysis tốn thời gian mà hiệu quả không cao, thì bạn có thể đăng ký khóa học Machine Learning Engineer và trở thành một Data Analyst chuyên nghiệp, được làm việc ở những công ty lớn với mức lương mơ ước.

>> Data Analyst là gì, Công việc hằng ngày của Data Analyst là làm gì ?

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí qua:

Website: https://www.coderschool.vn/vi/python-co-ban/

Địa chỉ: 12 Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0984 326 569

Fanpage: https://www.facebook.com/coderschoolvn

Email: apply@coderschool.vn

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký