Những kinh nghiệm tự học python online căn bản hiệu quả

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Một câu hỏi mà Coderschool nhận được khá nhiều đó chính là “tự học Python Online cơ bản có khó không?”. Câu trả lời là không, vì Python là ngôn ngữ lập trình dễ học, dễ nhớ nhất hiện nay, nhưng để tự học hiệu quả thì bạn hãy lưu ý những kinh nghiệm dưới đây.

6 kinh nghiệm tự học Python cơ bản hiệu quả

Tìm hiểu và cài đặt Python

Đầu tiên trước khi muốn học bất cứ ngôn ngữ lập trình nào thì người học cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin về ngôn ngữ đó. Hiện tại bạn có thể tìm được rất nhiều thông tin về Python trên mạng Internet, các hội nhóm trên mạng xã hội.

Sau khi đã tìm hiểu và tổng hợp được các thông tin về Python thì bạn có thể cài đặt Python để trong quá trình học có thể thực hành để làm quen tốt hơn.

Tìm hiểu các khóa học và tài liệu Python

Để học Python Online cơ bản hiệu quả bạn cần tìm và tổng hợp những tài liệu cần thiết, tránh vừa học vừa tìm gây mất thời gian, giảm sự tập trung dẫn đến việc học không hiệu quả.

Ngoài những kiến thức về lý thuyết thì cần có những bài tập có kèm theo đáp án, để đảm bảo sau mỗi lần học có thể thực hành và nắm chắc kiến thức.

Khi mới học chỉ nên chọn những bài tập nhập môn không nên chọn bài tập quá khó sẽ rơi vào tình trạng chán nản.

Có một lưu ý đó là các tài liệu nên cùng một bộ như vậy người học mới dễ nắm kiến thức, nếu chọn mỗi phần kiến thức của mỗi nơi người học sẽ rất khó để nắm được kiến thức.

Tổng hợp và ôn lại kiến thức

Sau mỗi bài học bạn nên tự tổng hợp kiến thức để xem mình đã nắm vững những phần nào, và phần nào chưa thực sự hiểu. Những phần chưa hiểu có thể học lại hoặc note lại để hôm sau tiếp tục học và làm bài tập.

Không học quá nhanh, xây dựng lộ trình khoa học

Một sai lầm thường thấy của những người tự học Python Online cơ bản chính là muốn học thật nhanh, nhưng muốn nắm chắc kiến thức thì phải học từ từ.

Việc học quá nhanh sẽ khiến người học có nhiều “lỗ hổng” trong kiến thức, điều này ảnh hưởng rất nhiều nếu bạn muốn học lên cao hơn.

Trước khi học bạn có thể chia kiến thức thành những phần khác nhau theo từng vấn đề, từ đó mỗi buổi học sẽ giải quyết xong những vấn đề khác nhau.

Học hỏi kiến thức từ những người xung quanh

Chắc chắn trong quá trình tự học ngôn ngữ lập trình Python cơ bản người học sẽ không hiểu được nhiều kiến thức, mà những vấn đề này cũng không có trên mạng.

Vậy thì đây là lúc bạn cần học hỏi kiến thức từ những người đã có kinh nghiệm xung quanh mình.

Hiện nay người học có thể dễ dàng tham gia các nhóm chia sẻ kiến thức Python từ cơ bản đến nâng cao trên mạng xã hội.

Ưu điểm của những hội nhóm này chính là số lượng thành viên đông, với lượng kiến thức khổng lồ mà được chia sẻ hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người.

Tìm kiếm những khóa học Python Online cơ bản miễn phí

Hiện tại có khá nhiều cá nhân và trường học chia sẻ tài liệu, khóa học với mức học phí thấp thậm chí là miễn phí. Đây là nguồn tài liệu tốt mà vô cùng tiết kiệm người học có thể tìm hiểu để tham gia.

Nhưng có một lưu ý đó là bạn cần tìm một khóa học thật chất lượng, được nhiều người tham gia để đảm bảo chất lượng kiến thức được học.

Khóa học học Python Online cơ bản miễn phí tại Coderschool

Coderschool là một trong những trường dạy lập trình chất lượng hàng đầu hiện nay, và tại đây bạn có thể đăng ký một khóa học Python Online cơ bản hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả mọi người.

Những kiến thức trong khóa học Python miễn phí của Coderschool đều được soạn thảo bởi giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, đã làm việc tại các công ty tập đoàn lớn đảm bảo lượng kiến thức đều đạt chuẩn giáo trình Quốc Tế.

Toàn bộ nội dung được chia thành 3 phần khác nhau rất khoa học, mỗi phần là những nội dung riêng biệt và ở cuối mỗi phần đều có những bài tập liên quan đến nội dung học. Nhờ sự phân chia khoa học người học vừa dễ dàng nắm vững những kiến thức lý thuyết, vừa có thể làm quen với kiến thức thực hành nhờ các bài tập.

Những kiến thức trong khóa học Python cơ bản đã được chắt lọc để phù hợp với cả những người chưa biết về lập trình, và cả những người đang làm lập trình viên muốn học thêm ngôn ngữ lập trình Python. Thế nên dù bạn là tay ngang muốn học lập trình cũng có thể yên tâm để tham gia khóa học.

Tự học Python Online tại nhà không hề khó, vì vậy nếu bạn đang muốn nâng cao kỹ năng lập trình hoặc muốn bắt đầu làm nghề lập trình thì đừng ngại ngần đăng ký ngay khóa học Python tại Coderschool.

Để đăng ký khóa học Python miễn phí và nhận tư vấn miễn phí hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Website: https://www.coderschool.vn/vi/python-co-ban/

Địa chỉ: 12 Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0984 326 569

Fanpage: https://www.facebook.com/coderschoolvn

Email: apply@coderschool.vn

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký