Khái niệm về Data Analysis - nên chọn khóa học Data Analysis nào?

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Trong những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân lực liên quan tới lĩnh vực Data Analysis là rất lớn, bởi trong thị trường có quá ít người có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vậy bạn có biết Data Analysis là gì nên tham gia khóa học Data Analysis ở đâu không?

Khái niệm Data Analysis

Data Analysis là gì?

Theo định nghĩa Data Analysis (phân tích dữ liệu) chính là quá trình thu thập tất cả các dữ liệu thô của một vấn đề nào đó, sau khi thu thập sẽ thống kê dữ liệu, phân tích và đưa ra dữ liệu có giá trị sử dụng.

Hiểu đơn giản thì Data Analysis chính là quá trình phân tích một vấn đề từ những thông tin thu thập được để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Các dạng Data Analysis

Vì Data Analysis có rất nhiều ứng dụng trong thực tế, nên được chia thành 4 kiểu riêng biệt:

Phân tích dữ liệu mô tả: đây là dạng phân tích đơn giản nhất, dựa vào những hành động của người dùng để thống kê lại những dữ liệu quan trọng trong một khoảng thời gian. Chẳng hạn như miêu tả số lượt người truy cập vào fanpage, số lượng này có tăng lên hay không, tỉ lệ chuyển đổi có cao hơn thời gian trước không?

Phân tích dữ liệu chuẩn đoán: với dạng phân tích này, người phân tích sẽ dựa vào dữ liệu có sẵn để đưa ra các giả thuyết có thể xảy ra trong tương lai. Chẳng hạn như đưa ra giả thuyết thời tiết mùa hè có tăng doanh số bán nước không? Thay đổi chiến dịch sale có ảnh hưởng tới doanh số không?

Phân tích dữ liệu dự đoán: phân tích dữ liệu để dự đoán những điều có thể xảy ra trong tương lai

Phân tích đề xuất: phân tích dữ liệu để đưa ra những đề xuất phù hợp, chẳng hạn như dịch bệnh ngày càng tăng cao cần tăng cường sản xuất các thiết bị y tế để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Quy trình thực hiện Data Analysis

Để có thể lọc ra được những dữ liệu có giá trị sử dụng tốt nhất, các chuyên viên phân tích dữ liệu thường thực hiện theo những bước cố định sau:

Bước 1: xác định mục tiêu:để tìm và phân tích được những dữ liệu hữu ích nhất, các chuyên viên phân tích dữ liệu phải xác định các dữ liệu này dùng để làm gì, sau khi phân tích xong sẽ sử dụng dữ liệu như thế nào.

Bước 2: thu thập dữ liệu: từ những câu hỏi đã đặt ra, chuyên viên sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như dữ liệu trên mạng, dữ liệu từ người tiêu dùng, từ khảo sát thực tế,...

Bước 3: lọc dữ liệu: khi đã thu thập được lượng dữ liệu đầy đủ, chuyên viên bắt đầu sắp xếp các dữ liệu thật khoa học, loại bỏ những dữ liệu không có giá trị và chỉ giữ lại dữ liệu hữu ích. Đây gần như là bước quyết định trong quá trình Data Analysis.

Bước 4: đưa ra quyết định: tùy theo mục tiêu ban đầu, chuyên viên sẽ dựa theo các dữ liệu được lọc ra để đưa ra kế hoạch và quyết định trong tương lai.

Khóa học Data Analysis để trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu

Ngoài tham gia các khóa họcData Analysis thì để trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu giỏi, chuyên nghiệp, có kỹ năng tốt, bạn có thể tham gia khóa học Machine Learning Engineer tại Coderschool.

Coderschool chính là một trong những đơn vị chuyên đào tạo các ngành liên quan đến phân tích dữ liệu hàng đầu hiện nay, không chỉ có chất lượng đào tạo tốt mà khóa học còn đảm bảo 100% công việc cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Khóa học Machine Learning Engineer tại CoderSchool có giáo trình chuyên biệt phù hợp với người mới bắt đầu, chưa biết gì về phân tích dữ liệu. Nội dung giáo trình được chia thành những phần riêng biệt để người học có thể từng bước nắm chắc kiến thức lý thuyết, song song với đó là sau mỗi phần sẽ có những bài tập liên quan.

Giảng viên là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, đã làm việc tại các công ty lớn không chỉ mang đến những kiến thức quý báu mà còn chia sẻ với học viên những kinh nghiệm thực tế nhất.

Sau khi tham gia khóa học các học viên sẽ nắm chắc những kiến thức cơ bản về Python, TensorFlow, SQL, Deep Neutral Networks - để trở thành một Data Analyst hay Machine Learning Engineer chuyên nghiệp có kiến thức và kỹ năng tốt.

Khóa học Machine Learning Engineer tại CoderSchool kép dài từ 12 tuần tại tại 12 Tôn Đản, Quận 4, TP.HCM, từ 10AM - 6AM, thứ Hai đến thứ Sáu. Ngoài ra sẽ còn có thêm những buổi học tự chọn vào cuối tuần.

Để đăng ký khóa học Machine Learning Engineer và trở thành một Data Analyst chuyên nghiệp, được làm việc ở những công ty lớn với mức lương mơ ước hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Website: https://www.coderschool.vn/vi/python-co-ban/

Địa chỉ: 12 Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0984 326 569

Fanpage: https://www.facebook.com/coderschoolvn

Email: apply@coderschool.vn

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký