Gợi ý 10 ChatGPT Plugins tốt nhất giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh AI

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

ChatGPT của OpenAI đã và đang làm thay đổi cách chúng ta làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ dịch vụ khách hàng đến sáng tạo nội dung. Dù phiên bản cơ bản của ChatGPT đã rất mạnh, người dùng có thể sử dụng thêm các plugin ChatGPT với chức năng phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể từ đó cải thiện kết quả đầu ra.

Nhưng đâu là plugin ChatGPT tốt nhất vào lúc này? Với hơn 1.000 plugin sẵn có trên cửa hàng plugin, từ Phân tích dữ liệu đến đọc tarot, việc chọn ra plugin “tốt nhất” gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 10 plugin phổ biến giúp cải thiện hiệu suất công việc và phục vụ mục đích cá nhân.

Plugin ChatGPT là gì?

Plugin ChatGPT là các công cụ bổ sung được thiết kế để tăng cường hiệu suất từ chức năng cốt lõi của ChatGPT. Chúng cho phép truy cập thông tin mới nhất, sử dụng dịch vụ của bên thứ ba và thực hiện tính toán.

ChatGPT Plugins Store

Plugin ChatGPT chỉ có sẵn cho mô hình GPT-4, có nghĩa là bạn sẽ cần đăng ký ChatGPT Plus để truy cập chúng.

Gợi ý 10 Plugin ChatGPT Tốt Nhất

1. WebPilot

WebPilot Plugin in ChatGPT

WebPilot là một công cụ giúp bạn trò chuyện và kiểm định chất lượng với bất kỳ trang web nào. Thông qua WebPilot, người dùng có thể nhập URL và yêu cầu một loạt các tương tác hoặc trích xuất thông tin liên quan đến nội dung trên trang, bao gồm việc viết lại, dịch thuật và hơn thế nữa. Trong khi plugin duyệt web cung cấp quyền truy cập vào các công cụ tìm kiếm internet, WebPilot tiến xa hơn bằng cách cho phép tương tác với cả trang web đơn lẻ và nhiều trang web. Người dùng có thể đi sâu vào các chủ đề cụ thể, tìm kiếm kết quả nghiên cứu, hoặc bắt đầu các chủ đề mới. Lợi ích của việc sử dụng WebPilot nằm ở khả năng quản lý các yêu cầu đa dạng để tương tác với các trang web, trích xuất thông tin có giá trị và thực hiện các biến đổi nội dung như viết lại hoặc dịch thuật. Chức năng này giúp người dùng tự động hóa và đơn giản hóa nhiều nhiệm vụ web phổ biến, giúp loại bỏ những cuộc trò chuyện dài với ChatGPT.

2. Smart Slides
SmartSlides Plugin ChatGPT

Nếu bạn cần tạo một bản trình bày Power Point những không biết bắt đầu từ đâu,bạn có thể sử dụng plugin Smart Slides của ChatGPT. Chỉ với vài lệnh đơn giản và một chút thông tin, bạn có thể thiết lập plugin để làm việc trên bản trình bày của mình.Smart Slide dễ sử dụng và được thiết kế để tạo các slide show đẹp mắt, dù là cho mục đích kinh doanh, học thuật, hay sử dụng cá nhân. Nó hoạt động tốt với plugin đọc liên kết hoặc PDF, từ đó giúp bạn tạo một bản trình bày dựa trên các tài liệu hiện có của mình.Tùy thuộc vào lượng thông tin bạn cung cấp, plugin có thể mất một thời gian để trả kết quả. Tuy nhiên, nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc tạo một slide show từ đầu.

3. Wolfram

Image from Stephen Wolfram Writings

Wolfram là một plugin cung cấp quyền truy cập vào kho kiến thức, tính toán và hình ảnh thông qua các nền tảng Wolfram Alpha và Wolfram Language.Sau khi cài đặt plugin này, bạn có thể sử dụng ChatGPT để tận dụng nguồn lực rộng lớn của Wolfram Knowledgebase, bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, từ khoa học, công nghệ, đến lịch sử và văn hóa.Một trong những ưu điểm nổi bật của plugin Wolfram là tính toán chính xác. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng Wolfram để nâng cao kết quả của mình trên nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm hóa học, địa lý, thiên văn học, văn hóa, dinh dưỡng, kỹ thuật và thuật toán.

4. Zapier

Zapier Plugin

Với plugin Zapier, bạn có thể dễ dàng liên kết với hàng ngàn ứng dụng, như Google Sheets, Gmail hoặc Slack, và thực hiện các tác vụ trực tiếp trong ChatGPT. Bạn chỉ cần yêu cầu ChatGPT thực hiện một tác vụ trong ứng dụng khác thay bạn.Có rất nhiều tích hợp bạn có thể sử dụng với Zapier, cho phép thực hiện hơn 50.000 hành động qua hơn 5.000 ứng dụng trở nên cực kỳ dễ dàng. Bạn có thể kết nối hai hoặc nhiều ứng dụng để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại mà không cần code hoặc phụ thuộc vào các nhà phát triển để tích hợp giữa các công cụ

5. Ask Your PDF

Nhờ Ask Your PDF, bạn có thể tải tệp PDF, dán ID tài liệu mà nó cung cấp vào truy vấn ChatGPT của bạn và để plugin làm phần còn lại.Mặc dù việc này có hơi khó khăn, nhưng nó có thể giúp bạn rất nhiều thời gian trong việc sao chép hay quét tệp PDF và dán lên ChatGPT

6. Link Reader

Một plugin ChatGPT khác có thể giúp bạn tóm tắt thông tin từ các nguồn khác nhau là Link Reader. Công cụ mạnh mẽ này có thể hiểu và kết hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm trang web, PDF, slide PowerPoint, hình ảnh, tài liệu Word, và nhiều hơn nữa. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ linh hoạt cho nhiều mục đích sử dụng.Với các lệnh Link Reader, bạn có thể nhanh chóng tóm tắt các bài viết và rút thông tin từ các trang web. Bạn cũng có thể kiểm tra và xác nhận tin tức gần đây về các chủ đề cụ thể, làm rõ chi tiết trong một Google Doc, hoặc đánh giá hiện trạng của một trang web.

7. VoxScript

VoxScript Plugin

YouTube có một lượng thông tin khổng lồ, nhưng không phải ai cũng thích hợp với việc tiêu thụ thông tin dưới dạng video. Mặc dù nhiều video trên nền tảng này hiện đã có bản ghi âm, việc sắp xếp thông tin này có thể khó khăn. Đây là lúc plugin VoxScript trở nên hữu ích. Nó có thể kéo bản ghi âm từ các video có sẵn, tóm tắt và rút ra thông tin hữu ích.Nếu bạn muốn có định dạng văn bản của nội dung video, plugin VoxScript ChatGPT có thể giúp ích cho bạn.

8. Advanced Data Analytics

Advanced Data Analysis

Advanced Data Analytics là một phần của gói đăng ký ChatGPT Plus và Enterprise. Plugin cho phép bạn thực hiện một loạt các nhiệm vụ phân tích dữ liệu, ngay cả khi bạn là người mới hoàn toàn trong lĩnh vực này.Bằng cách tải dữ liệu của bạn lên, công cụ sẽ giúp bạn làm sạch, xử lý và trực quan hóa kết quả dựa trên yêu cầu của bạn. Plugin này còn có thể yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin để hướng dẫn kết quả, giúp nó trở thành công cụ thiết yếu để phân tích mọi loại thông tin.

9. Speak

Speak Plugin

Nếu bạn đang học ngôn ngữ, ChatGPT có thể giúp dịch thuật đơn giản. Tuy nhiên, để có được bản dịch chi tiết hơn, với ngữ cảnh bổ sung, cụm từ thay thế và ví dụ về cuộc trò chuyện trong ngôn ngữ bạn chọn, plugin Speak cho ChatGPT rất hữu ích.Với sự hỗ trợ cho các ngôn ngữ bao gồm Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản, bạn có thể thực hành trò chuyện với plugin, yêu cầu trợ giúp và mẹo, mở ra thêm một cách mới để luyện tập ngoại ngữ.

10. Diagrams: ShowMe

ShowMe Plugin

Trực quan hóa dữ liệu là một kỹ năng vô cùng hữu ích trong thế giới ngày nay. Chúng ta đã thấy rằng ChatGPT có một số công cụ tích hợp giúp bạn chuẩn bị dữ liệu của mình, nhưng khi nói đến việc trực quan hóa dữ liệu, plugin Diagrams: ShowMe rất hữu ích. Ngoài việc giúp bạn viết code và trực quan hóa dữ liệu, nó cũng cung cấp mẹo, ý tưởng, và một loạt các lựa chọn để tạo biểu đồ.

Lời kết

Với danh sách này, bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh của ChatGPT thông qua các plugin tiện ích và đa năng. Hãy trải nghiệm và chọn lựa những công cụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn để tối ưu hóa hiệu suất và sáng tạo trong công việc hàng ngày của mình!

Kiểm tra độ phù hợp với ngànhKiểm tra độ phù hợp với ngành

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký