Python là gì? 3 ứng dụng của python trong thực tế

Tặng 45 phút tư vấn lộ trình ngành Tech cùng chuyên gia

Chỉ còn 7 suất cuối trong tháng này, hỗ trợ tư vấn ngoài giờ hành chính (Trị giá 500,000 VND)

Cám ơn bạn đã tin tưởng CoderSchool, các tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn trong 24 giờ tới nên bạn nhớ chú ý điện thoại nhé.
Không thể gửi thông tin. Xin vui lòng kiểm tra và gửi lại.
coderschool-backgroud

Cùng với những ngôn ngữ lập trình cơ bản như PHP, C++, Java,... thì gần đây Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng và phổ biến nhất. Vậy Python là gì? Lý do để Python được yêu thích là vì có cấu trúc đơn giản, dễ học, dễ nhớ và ứng dụng của Python trong thực tế rất đa dạng.

Ngôn ngữ lập trình Python là gì?

Python là một ngôn ngữ lập trình bậc cao đa năng hướng đối tượng đã ra đời từ khá lâu, nhưng đến hiện tại vẫn là ngôn ngữ lập trình có nhiều ứng dụng thực tế và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Vì Python có ưu điểm dễ đọc, dễ nhớ cấu trúc rõ ràng và ngắn gọn tương thích trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau như Windows, Mac OS và Linux.

Ưu và nhược điểm của ngôn ngữ lập trình Python

Dù là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất hiện nay, Python có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với từng đối tượng khác nhau

1. Ưu điểm của ngôn ngữ lập trình Python

  • So với những ngôn ngữ lập trình hiện nay Python có cấu trúc đơn giản, rõ ràng ngắn gọn đặc biệt là rất dễ học đây được coi là ngôn ngữ nhập môn cho những người muốn theo nghề lập trình viên.
  • Ngoài ứng dụng của Python rất đa năng thì ngôn ngữ này còn có mặt trên tất cả các hệ điều hành như Windows, MacOS, MS-DOS, Unix,...
  • Một ưu điểm lớn không thể bỏ qua của Python chính là tương thích với thư viện lớn nhất hiện nay với 400 triệu người sử như data mining Scikit-learn, Pandas ...
  • Có tốc độ xử lý cực nhanh, Python có thể phát triển để tạo ra những script siêu nhỏ tới những phần mềm cực lớn như Blender 3D.

2. Nhược điểm của ngôn ngữ lập trình Python

  • Dù có rất nhiều ưu điểm và có ứng dụng đa năng thì Python cũng có một vài khuyết điểm như:
  • Python không có các thuộc tính như :protected,private hay public, không có vòng lặp do…while và switch….case.
  • Dù có nhiều ưu điểm tốt hơn so với các ngôn ngữ lập trình khác nhưng lại có tốc độ chậm hơn ngôn ngữ lập trình C++, Java.
  • Tuy cũng có một vài nhược điểm nhỏ nhưng Python vẫn là ngôn ngữ lập trình mà bất cứ lập trình viên nào cũng nên học hỏi và làm quen, để tiết kiệm thời gian trong công việc cũng như phát triển hơn nữa trong nghề nghiệp.

3 ứng dụng của Python trong thực tế

Ngôn ngữ lập trình Python có rất nhiều ứng dụng trong thực tế, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu 3 ứng dụng phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Ứng dụng của Python trong tự động hóa công việc

Đây là ứng dụng được rất nhiều lập trình viên sử dụng, thay vì làm một công việc trên máy tính hàng chục lần mỗi ngày thì có thể dùng ngôn ngữ lập trình Python để viết các tool tự động hóa công việc.

Thông thường để tạo ra một tool tự động hóa công việc bằng Python bạn chỉ mất 4-5 dòng code, hoặc nhiều hơn nếu công việc có sự phức tạp.

  • Lập trình ứng dụng website (Web Development)

Ngôn ngữ lập trình Python viện miễn phí có nội dung khổng lồ, lập trình viên có thể sử dụng các đoạn code viết sẵn (Framework) để có thể nhanh chóng xây dựng website. Dựa vào những Framework người viết không cần phải làm từ A-Z vì nó có thể sử dụng để phát triển, xây dựng các server-side web application và có thể phù hợp với bất kỳ hệ thống frontend nào.

  • Ứng dụng của Python trong Machine learningvà AI

Vì ngôn ngữ lập trình Python có những đặc điểm như cấu trúc đơn giản, có sự linh hoạt và nhất quán, có thể sử dụng dữ liệu từ các thư viện và framework, nền tảng độc lập và cộng đồng rộng lớn,... Chính những đặc điểm này nên Python rất phù hợp để sử dụng trong các dự án AI và Machine learning.

Tự học Python miễn phí tại Coderschool

Nếu bạn đang có ý định học Python thì có thể tham khảo khóa học ngôn ngữ lập trình Python cơ bản tại Coderschool. Đây là khóa học online hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả mọi người.

Với khóa học này học viên có thể học được những kiến thức mới nhất về ngôn ngữ lập trình Python lập trình Python cơ bản giúp người học có tư duy lập trình và hiểu biết cơ bản về Python.

Nắm được kiến thức cơ bản nhất về ngôn ngữ lập trình Python, đây là nền tảng để người học có thể học được tất cả các ngôn ngữ lập trình hiện nay như C++, lập trình Kotlin, C#, lập trình java,... Có được các kỹ năng Python cần thiết để chuyển sang các ngành cụ thể - Học máy, Khoa học dữ liệu,...

Kết luận: sau bài viết này Coderschool chắc chắn rằng bạn đã biết được những ứng dụng của Python trong thực tế. Và với nhu cầu tuyển dụng những nhân lực có kiến thức, kỹ năng về Python nên để phát triển hơn nữa trong nghề nghiệp đừng ngại ngần học ngay khóa học Python miễn phí tại Coderschool.

Đăng ký và nhận tư vấn ngay tại:

Website: https://www.coderschool.vn/vi/python-co-ban/

Địa chỉ: 12 Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0984 326 569

Fanpage: https://www.facebook.com/coderschoolvn

Email: apply@coderschool.vn

Kiểm tra độ phù hợp trong ngành Tech

Bạn còn thắc mắc về chương trình học?

Tham gia ngay 45 phút định hướng cùng Mentor tại CoderSchool hoàn toàn miễn phí

Get a full refund within 7 days if you’re not happy with the course. If you don’t get a job within 6 months of completion, you’ll receive a full refund.

Đăng ký